Top 4 ứng dụng miễn phí giúp học và ghi nhớ từ vựng hiệu quả

học từ vựng tiếng anh, ứng dụng học từ vựng, app học tiếng anh


Khi học bất kỳ một ngoại ngữ nào thì việc học từ vựng luôn được xem là việc quan trọng hàng đầu, nhưng nhiều bạn sinh viên không biết làm thế nào để học từ vựng một cách hiệu quả. Trong bài viết này tôi chia sẻ đến các bạn 4 ứng dụng miễn phí giúp học và ghi nhớ từ vựng hiệu quả hơn nhé.

1. Duolingo

Duolingo là một ứng dụng học tiếng Anh rất nổi tiếng nên chắc hẳn không còn xa lạ với nhiều bạn.

Hiện nay, Duolingo được xem là một trong những ứng dụng phổ biến nhất phục vụ cho việc học ngoại ngữ, không chỉ tiếng Anh mà còn rất nhiều ngôn ngữ khác, như tiếng Ý, Pháp hay Tây Ban Nha.

Khi sử dụng Duolingo, bạn sẽ thấy việc học từ vựng sẽ trở nên thú vị và hấp dẫn hơn rất nhiều bởi tính năng game hoá các bài học. Mỗi bài học đều được thiết kế với những trò chơi nhỏ khác nhau, từ các trò chơi trả lời câu hỏi, các thử thách nghe và phát âm từ vựng cho tới những bài kiểm tra trắc nghiệm trình độ thú vị với trình độ từ thấp đến cao. Với Duolingo, bạn học luôn có thể trau dồi và cũng cố vốn từ vựng của mình hằng ngày với những chủ đề thông dụng thường ngày như học tập, khoa học, trường học,... bằng hình ảnh.

2. Quizlet

Quizlet giúp người học có thể học từ vựng theo những bộ từ vựng đồ sộ có sẵn hoặc có thể tự tạo bộ từ vựng cá nhân của riêng mình.

Người học có thể chọn học từ vựng thuộc bất kỳ chủ đề nào mà mình yêu thích, từ văn học, sinh học, vật lý thông qua công cụ tìm kiếm. Người học sẽ được học từ vựng từ đơn giản cho tới phức tạp, giúp cho nâng cấp từ vựng trở nên dễ dàng hơn.

Quizlet có nhiều tính năng học, từ việc chọn định nghĩa của từ, chơi game flashcard để ôn lại từ vựng đã học, nhớ mặt chữ tương ứng với nghĩa của từ, hay nối từ với ý nghĩa tương đương và cả chế độ test khi người học muốn kiểm tra trình độ hiện tại của mình hay xem liệu rằng mình đã học thuộc và nắm vững các từ vựng đã học hay chưa.

Quizlet không chỉ có ích cho người học trong việc học và ôn luyện từ vựng theo chủ đề yêu thích của mình, mà còn giúp người học học được cả phát âm chính xác của từ cũng như luyện khả năng viết thông qua các trò chơi của ứng dụng.

3. Memrise

Memrise là một ứng dụng học từ vựng khác cực kỳ dễ thương và thu hút bạn học với giao diện gần gũi, sinh động, tạo cảm giác mới mẻ và gây hứng thú cho người học.

Với Memrise, các bạn có thể học cả tiếng Anh lẫn ngôn ngữ khác, hay thậm chí học cùng lúc hai hay nhiều thứ tiếng khác nhau.

Một điều thú vị ở Memrise là thiết kế việc học thông qua các trình độ (level) khác nhau. Người học bắt buộc phải vượt qua một lượng bài học và độ khó nhất định thì mới có thể mở khoá trình độ tiếp theo và tiếp tục việc học. Ứng dụng với khái niệm “streak” là một điểm cộng lớn. Cứ mỗi ngày người học hoàn thành mục tiêu học tập nhất định nào đó, họ sẽ nhận được một streak.

Chính vì vậy, chỉ cần bỏ lỡ một ngày không học hay hoàn thành mục tiêu, số streak sẽ trở về số 0. Việc này sẽ khuyến khích người học rất nhiều trong quá trình ôn luyện của mình, cũng như dễ dàng theo dõi tiến trình học của bản thân.

Hy vọng bài viết về top 4 ứng dụng giúp học và ghi nhớ từ vựng hiệu quả sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình học của mình nhé. Và đừng quên ghé thăm thư viện của Lingo để không bỏ lỡ những bài viết hay và bổ ích bạn nhé!

4. Vocabulary.com

Vocabulary.com là một ứng dụng học từ vựng cực kỳ hữu ích cho bạn học hiện nay. Điều đặc biệt ở Vocabulary.com là vì người học vừa có thể chủ động tra cứu từ vựng và tạo ra một list từ vựng riêng của mình, vừa có thể học từ vựng thông qua những list từ vựng có sẵn hoặc thông qua những trò chơi trong phần mềm.

Thú vị hơn là người học không chỉ có thể tra cứu từ và ý nghĩa của từ vựng mà còn được cung cấp thêm cả từ đồng nghĩa, trái nghĩa, thậm chí là nguồn gốc của từ vựng đó là từ đâu. Điều này sẽ giúp người học hiểu sâu hơn về từ vựng và nắm rõ cách sử dụng từ vựng đó trong ngữ cảnh sử dụng phù hợp.

Với khả năng lưu giữ và tự tạo list từ vựng cho riêng mình, người học sẽ dễ dàng ôn tập cũng như theo dõi quá trình học tập của mình.

BÌNH LUẬN

Name

Đồ án tốt nghiệp,2,Giải trí,8,Giới thiệu,5,Kiến thức,23,Thông báo,7,
ltr
item
Nguyễn Hữu Phước: Top 4 ứng dụng miễn phí giúp học và ghi nhớ từ vựng hiệu quả
Top 4 ứng dụng miễn phí giúp học và ghi nhớ từ vựng hiệu quả
học từ vựng tiếng anh, ứng dụng học từ vựng, app học tiếng anh
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjElBN5GpJinza5AxfET-WJS2R_ubPRhmGE_ZOVFFTnXxyCXBDxL0X6Xr1Ljz_pfVK762Rirhrsn9xHeZ09kqRy6LMA6WlKUXoGbNaL96aR10D81-5oRM28Ln7XoqXUhSnzawBtaJm8_0k/w400-h223/Ung-dung-hoc-tu-vung-tieng-anh.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjElBN5GpJinza5AxfET-WJS2R_ubPRhmGE_ZOVFFTnXxyCXBDxL0X6Xr1Ljz_pfVK762Rirhrsn9xHeZ09kqRy6LMA6WlKUXoGbNaL96aR10D81-5oRM28Ln7XoqXUhSnzawBtaJm8_0k/s72-w400-c-h223/Ung-dung-hoc-tu-vung-tieng-anh.jpg
Nguyễn Hữu Phước
https://www.nguyenhuuphuoc.info/2021/07/ung-dung-hoc-tu-vung-tieng-anh.html
https://www.nguyenhuuphuoc.info/
https://www.nguyenhuuphuoc.info/
https://www.nguyenhuuphuoc.info/2021/07/ung-dung-hoc-tu-vung-tieng-anh.html
true
8110171387454174606
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts XEM TẤT CẢ Đọc thêm Trả lời Cancel reply Xóa Bởi Home TRANG BÀI VIẾT Xem tất cả ĐỀ XUẤT CHO BẠN NHÃN LƯU TRỮ SEARCH TẤT CẢ CÁC BÀI VIẾT Không tìm thấy bài viết nào phù hợp với yêu cầu của bạn Quay về trang chủ Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec vừa rồi 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow NỘI DUNG VIP NÀY ĐÃ BỊ KHÓA BƯỚC 1: Chia sẻ lên mạng xã hội BƯỚC 2: Nhấp vào liên kết trên mạng xã hội của bạn Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Mục lục

Liên Hệ Với Tôi