Hướng dẫn sử dụng Testboard

hướng dẫn sử dụng testboard, breadboard

Testboard hay Breadboard là một công cụ rất quen thuộc được dùng để thiết kế và thử nghiệm các mạch điện tử. Hôm nay, tôi sẽ tổng hợp 1 số kiến thức về testboard để các bạn mới làm quen với điện tử  có thể nắm được, để biết cách sử dụng nhé!

Testboard là gì?

Khi mới bắt đầu làm các mạch điện tử, rất khó khi phải hàn linh kiện mà không chắc chắn được là hàn như vậy có đúng hay không. Bởi nếu không đúng sẽ dễ làm hư các linh kiện và sản phẩm. Testboard được chế tạo là để giải quyết các vấn đề này. Giúp người dùng, đặc biệt là những người mới bắt đầu học điện tử, có thể kết nối các linh kiện mà không cần phải hàn chúng lại với nhau.

Testboard có bao nhiêu loại?

Có nhiều loại testboard trên thị trường, tuy nhiên phổ biến nhất vẫn là testboard 400 lỗ và testboard 830 lỗ.

Cấu tạo của testboard

Test nhìn bên ngoài là những ô vuông nhỏ, đây là các lỗ cắm dây có kích thước cạnh là 2.54mm (0.1 inch) và cách đều nhau.
Các con số trên breadboard dùng để đánh số vị trí của các ô nhỏ này. 2 thanh xanh đỏ hai bên để xác định vị trí gắn cực âm và dương. Có đi kèm dấu tương ứng.
Breadboard kết nối với nhau theo quy tắc nhất định, các bạn cần nắm được sơ đồ dưới đây:
  • Đường màu đỏ: dòng điện đi theo chiều ngang
  • Đường màu xanh dương: dòng điện đi theo chiều dọc
  • Khu vực khác (a-b-c-d): tách biệt với nhau, dòng điện ở khu vực nào thì chỉ đi trong khu vực đó.

Cách sử dụng testboard

Sử dụng testboard cần nắm được nguyên lý hoạt động cũng như vị trí các lỗ cắm. Cụ thể và chi tiết nhất các bạn có thể xem video bên dưới.

BÌNH LUẬN

Name

Đồ án tốt nghiệp,2,Giải trí,8,Giới thiệu,5,Kiến thức,23,Thông báo,7,
ltr
item
Nguyễn Hữu Phước: Hướng dẫn sử dụng Testboard
Hướng dẫn sử dụng Testboard
hướng dẫn sử dụng testboard, breadboard
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEj_Q9cbgOuFZdwgupZfI0p0vNnWiEfFCq7UnXX4v4_oRuTflh2o1ETOri5K3WXE8KU1i59VnDHna0QnAICuyiAm1THK3q7ULoDtjzSdUoYYVWBwjqlZZrggdVhRDCbnHkXDIAdPq6QKHYcEXgXySCgpMHaBLhqn8G6nKIebUdIPgb0c3PTFawzI0C3b/w400-h289/Testboard.png
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEj_Q9cbgOuFZdwgupZfI0p0vNnWiEfFCq7UnXX4v4_oRuTflh2o1ETOri5K3WXE8KU1i59VnDHna0QnAICuyiAm1THK3q7ULoDtjzSdUoYYVWBwjqlZZrggdVhRDCbnHkXDIAdPq6QKHYcEXgXySCgpMHaBLhqn8G6nKIebUdIPgb0c3PTFawzI0C3b/s72-w400-c-h289/Testboard.png
Nguyễn Hữu Phước
https://www.nguyenhuuphuoc.info/2022/06/huong-dan-su-dung-testboard.html
https://www.nguyenhuuphuoc.info/
https://www.nguyenhuuphuoc.info/
https://www.nguyenhuuphuoc.info/2022/06/huong-dan-su-dung-testboard.html
true
8110171387454174606
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts XEM TẤT CẢ Đọc thêm Trả lời Cancel reply Xóa Bởi Home TRANG BÀI VIẾT Xem tất cả ĐỀ XUẤT CHO BẠN NHÃN LƯU TRỮ SEARCH TẤT CẢ CÁC BÀI VIẾT Không tìm thấy bài viết nào phù hợp với yêu cầu của bạn Quay về trang chủ Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec vừa rồi 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow NỘI DUNG VIP NÀY ĐÃ BỊ KHÓA BƯỚC 1: Chia sẻ lên mạng xã hội BƯỚC 2: Nhấp vào liên kết trên mạng xã hội của bạn Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Mục lục

Liên Hệ Với Tôi