10 điều bạn nên làm để tốt cho bộ não

Tất cả chúng ta đều hướng tới một sức khỏe hoàn hảo. Một trong những bộ phận cơ thể quan trọng nhất là não. Bộ não phục vụ hầu hết các chức ...


Tất cả chúng ta đều hướng tới một sức khỏe hoàn hảo. Một trong những bộ phận cơ thể quan trọng nhất là não. Bộ não phục vụ hầu hết các chức năng cơ thể của chúng ta. Nó thậm chí còn kiểm soát tâm trạng và cảm xúc của chúng ta. Việc chăm sóc tài sản quý giá này nên được mọi người quan tâm hàng đầu.

Dưới đây là 10 điều bạn có thể làm hàng ngày để mang lại lợi ích cho não bộ:

1. Đắm mình trong nắng mai

Không có gì bí mật khi ánh sáng mặt trời rất quan trọng đối với sức khỏe của chúng ta. Nhưng tôi khá chắc rằng bạn không biết nó cần thiết như thế nào đối với sức khỏe não bộ của chúng ta. Mặt trời cho phép bộ não của chúng ta đánh bại chứng rối loạn tâm lý theo mùa; đó là một nỗi buồn cảm giác sâu sắc. Nhiều ánh sáng mặt trời hơn giúp chúng ta hạnh phúc hơn.

2. Tập thể dục thường xuyên

Tập thể dục khoảng 30 phút mỗi ngày có tác dụng kỳ diệu đối với não bộ của bạn. Tim mạch cung cấp năng lượng cho não của bạn làm cho nó hoạt động và tỉnh táo hơn.

3. Uống một vài tách trà / cà phê

Những đồ uống này có chứa caffein giúp tăng trí nhớ và sự tỉnh táo của bạn. Chúng cũng có các axit amin thiết yếu giúp giảm lo lắng. Tuy nhiên, đừng uống quá nhiều caffein, bạn có thể bị suy nhược và bồn chồn

4. Ngủ một giấc ngắn

Bạn đã bao giờ nhận thấy mình luôn cảm thấy sảng khoái và hạnh phúc như thế nào sau khi ngủ? Nghỉ ngơi bất kể thời gian ngắn như thế nào, giúp cải thiện tâm trạng, hoạt động của não và tăng trí nhớ.

5. Viết thường xuyên hơn

Công nghệ có thể đang chiếm ưu thế, nhưng hãy biến việc viết ghi chú của bạn trở thành mục tiêu hàng ngày. Đây là một tùy chọn thay vì sử dụng điện thoại thông minh và máy tính bảng của bạn. Viết được chứng minh là cải thiện trí nhớ vì bạn thường nhớ những gì bạn viết ra.

6. Tránh làm nhiều việc cùng một lúc

Thực tế, làm nhiều việc cùng lúc là điều không thể đối với bộ não của chúng ta. Nó liên quan đến việc phân chia các nguồn lực của não bộ. Do đó, hãy cố gắng tập trung nhiều hơn vào từng nhiệm vụ một để phát huy tối đa khả năng của não bộ.

7. Ngồi thiền để giảm bớt căng thẳng

Căng thẳng có thể ảnh hưởng đến não của chúng ta đáng kể; nó có thể dẫn đến teo não. Ngồi thiền là một phương pháp tốt để giảm căng thẳng và trẻ hóa tâm trí. Đảm bảo rằng trong lúc ngồi thiền, bạn càng tịnh tâm càng tốt.

8. Tiêu thụ dầu omega

Những gì chúng ta ăn có ảnh hưởng đến não của chúng ta. Tập trung nhiều hơn vào việc ăn các loại hạt và cá có chứa dầu omega để nuôi dưỡng não của bạn.

9. Tham gia hoạt động sáng tạo trước khi đi ngủ

Các nhà khoa học đã chứng minh khả năng sáng tạo của não tốt nhất khi nó mệt mỏi. Để tối đa hóa chức năng của não, hãy tìm thể loại sáng tạo của bạn và thực hành ngay trước khi đi ngủ. Tranh thủ lúc này não bạn đang mệt.

10. Chơi các trò chơi ghép hình, ghép chữ

Trò chơi được biết là có lợi cho não bằng cách cải thiện chỉ số thông minh. Chơi các trò chơi giải đố giúp não bộ trở nên tốt hơn.

BÌNH LUẬN

BLOGGER: 1
  1. How to bet on football - Sports Toto
    The first bet you want to make is with a betting exchange. The second bet you're looking at is with the option 토토사이트 to bet on football. To

    ReplyDelete

Name

Đồ án tốt nghiệp,2,Giải trí,8,Giới thiệu,5,Kiến thức,23,Thông báo,7,
ltr
item
Nguyễn Hữu Phước: 10 điều bạn nên làm để tốt cho bộ não
10 điều bạn nên làm để tốt cho bộ não
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhko2OwFkN5vwyVXTAoqHP6lqmQvV0-G_kotsaGrC_ugsaKCqvugHc-4CSxLMDqLVWp_o4tCeR3s-xHtEjHhBO80wNtI7EoN9L9ojksezoz6tWyMsVXK8Q4I3_uPiGlc9DmUJsA3Ao2Rgc/s640/artificial-intelligence.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhko2OwFkN5vwyVXTAoqHP6lqmQvV0-G_kotsaGrC_ugsaKCqvugHc-4CSxLMDqLVWp_o4tCeR3s-xHtEjHhBO80wNtI7EoN9L9ojksezoz6tWyMsVXK8Q4I3_uPiGlc9DmUJsA3Ao2Rgc/s72-c/artificial-intelligence.jpg
Nguyễn Hữu Phước
https://www.nguyenhuuphuoc.info/2020/08/10-dieu-ban-nen-lam-de-tot-cho-bo-nao.html
https://www.nguyenhuuphuoc.info/
https://www.nguyenhuuphuoc.info/
https://www.nguyenhuuphuoc.info/2020/08/10-dieu-ban-nen-lam-de-tot-cho-bo-nao.html
true
8110171387454174606
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts XEM TẤT CẢ Đọc thêm Trả lời Cancel reply Xóa Bởi Home TRANG BÀI VIẾT Xem tất cả ĐỀ XUẤT CHO BẠN NHÃN LƯU TRỮ SEARCH TẤT CẢ CÁC BÀI VIẾT Không tìm thấy bài viết nào phù hợp với yêu cầu của bạn Quay về trang chủ Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec vừa rồi 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow NỘI DUNG VIP NÀY ĐÃ BỊ KHÓA BƯỚC 1: Chia sẻ lên mạng xã hội BƯỚC 2: Nhấp vào liên kết trên mạng xã hội của bạn Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Mục lục

Liên Hệ Với Tôi